ปะกินกัน

พาไปกิน: อาลานคาเฟ่ (AH LAN CAFE) ปีนัง มาเลเซีย

พาหาของกินยามค่ำคืนในเมืองปีนัง บนถนน Pengkalan Weld ใกล้หมู่บ้านชาวประมง Chew Jetty (อ่านรีวิว คลิกที่นี่) นั่นก็คือ อาลานคาเฟ่ (AH LAN CAFE)

อาลานคาเฟ่ (AH LAN CAFE) มีร้านอาหารประมาณ 3 ร้าน และร้านน้ำ 1 ร้าน โดยร้านอาหารจะมีประเภทเส้น ๆ เป็นหลัก

ร้านอาหารใน AH LAN CAFE
ร้านอาหารใน AH LAN CAFE

เมนูน้ำก็มีให้เลือกมากมาย ตั้งแต่น้ำอัดลม น้ำผลไม้ ชา กาแฟ โกปี้ หรือเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ก็มีให้เลือก โดยในปีนังแทบจะทุกร้านจะเหมือนกันหมด เมื่อมานั่งโต๊ะตั้งสั่งเครื่องดื่มอย่างน้อย 1 อย่าง ไม่เช่นนั้นจะต้องเปลี่ยนโต๊ะเป็นโต๊ะของร้านนั้น ๆ หรือไม่ก็ยืน หรือไม่ก็สั่งกลับบ้าน

เมนูน้ำ
เมนูน้ำ

อันนี้จะเป็นก๋วยเตี๋ยวแห้งเผ็ด จะเสิร์ฟพร้อมกับน้ำซุป 1 ถ้วยพร้อมลูกชิ้น รสชาติคล้าย ๆ บ้านเรา ใช้ซีอิ๊วดำหวาน อร่อยลงตัว มีพริกน้ำปลาให้ด้วย แต่รสชาติก๋วยเตี๋ยวก็เค็มแล้ว

ก๋วยเตี๋ยวแห้งเผ็ด
ก๋วยเตี๋ยวแห้งเผ็ด
น้ำซุปก๋วยเตี๋ยวแห้ง
น้ำซุปก๋วยเตี๋ยวแห้ง

ก๋วยเตี๋ยวน้ำเผ็ด รสชาติไม่ถึงกับเผ็ดมาก แต่มีรสเผ็ดเบา ๆ เสริมความอร่อยได้ลงตัว รสชาติเหมือน ๆ ก๋วยเตี๋ยวน้ำบ้านเรา คนไทยกินได้แน่นอน

ก๋วยเตี๋ยวน้ำเผ็ด
ก๋วยเตี๋ยวน้ำเผ็ด

ร้าน Jetty LOK LOK เป็นร้านต้มต้ม อีกร้านหนึ่งอยู่หน้าร้าน AH LAN CAFE อันนี้รสชาติอร่อยเหมือนกับที่ตลาดกลางคืนถนนคิมเบอร์ลี่ (อ่านรีวิว คลิก) ก็สามารถหาทานได้บริเวณนี้ได้

ร้าน Jetty LOK LOK
ร้าน Jetty LOK LOK

เป็นอย่างไรกันบ้างกับร้าน AH LAN CAFE ของกินให้เลือกไม่มากแต่อร่อยทุกอย่างมาแล้วไม่เสียเที่ยวแน่นอน เปิดให้บริการตั้งแต่ จันทร์ ถึง เสาร์ เวลา 16.00 – 01.00 น. (ปิด วันอาทิตย์)

แผนที่ร้าน AH LAN CAFE

เรื่องที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button